ตำนานพ่อมด นักเวทย์ที่สอนหนังสือ  ถ้าหากเราพูดถึงพ่อมดเชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงเรื่องราวของ Harry Potter เพราะสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของพ่อมดได้เป็นอย่างดี

ลักษณะของพ่อมดคือจะขี่ไม้กวาดเวลาที่ต้องการเดินทางไปไหนและยังสามารถมีไม้เท้ากายสิทธิ์คอยเสก  ซึ่งอย่างที่เรารู้กันดีจากที่เราดูในภาพยนต์จะเห็นได้ว่าการเป็นพ่อมดนั้นก็จำเป็นที่จะต้องมีการเรียนหลักสูตรของการเป็นพ่อมดเช่นเดียวกันและยังสามารถมีความรู้ด้านอื่นๆ

ไปสั่งสอนให้คนอื่นมีความรู้เพิ่มเติมได้เช่นเดียวกันสำหรับในบทความนี้เราจะมาพูดถึงตำนานเกี่ยวกับพ่อมดบางคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังในอดีตและยังเป็นพ่อมดที่สามารถสอนหนังสือหรือเป็นเจ้าของหนังสือมีความรู้ด้านกฎหมายวิชาการต่างๆด้วยมาดูกันว่าในอดีตนั้นมีพ่อมดที่สามารถมีความรู้แบบนี้ว่าเป็นใครบ้าง 

      Abramelin 

          เขา เป็นนักเวทย์มนต์ที่ทำหน้าที่สอนเวทย์มนต์คาถาพร้อมกับเป็นเจ้าของหนังสือ The Book of mormon ซึ่งเป็นหนังสือแนวทางสอนการใช้เวทย์มนต์โบราณที่เป็นเรื่องที่เล่าขานในตำนานของประเทศอียิปต์มาอย่างยาวนานเขาเป็นผู้วิเศษที่อาศัยอยู่ในทะเลทรายใกล้แม่น้ำไนล์โดยใช้ชีวิตแบบยึดถือหลักของการรับใช้ความกลัว

ซึ่งประกอบด้วยพิธีกรรมอันซับซ้อนเช่นกันว่าบริเวณนั้นมีความสามารถที่จะปราบปีศาจให้กลายมาเป็นบริวารรับใช้เพื่อทำหน้าที่ต่างๆตามที่ผู้ใช้เวทมนตร์ปรารถนาได้ยังมีพลังวิเศษต่างๆไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการออกเดินหรือการล่องหนได้ในการประกอบพิธีกรรมด้านเวทมนต์อันศักดิ์สิทธิ์ของเขายังประกอบไปด้วยสิ่งต่างๆไม่ว่าจะเป็นเครื่องรางที่มีมนต์ขลังตะเกียงวิเศษและถ้อยคำถามวิเศษ

            Cornelius Agrippa

         เขาเป็นนักเทววิทยานักวิชาการด้านกฎหมายและนักเขียนชาวเยอรมันถึงแม้ผู้คนจะเรียกเขาว่าพ่อมดแต่ตัวเขาเองไม่เคยเรียกตัวเองว่าพ่อมดแต่ระดับการรู้จักเป็นอย่างดีในฐานะของผู้ที่ปกป้องเราแม่มดเนื่องจากเขายังเป็นนักสืบสวนด้านศาสนาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องลึกลับอีกด้วยก็ได้ศึกษาศาสตร์เวทมนต์ต่างๆจนกระทั่งนำไปสู่การเขียนผลงานที่เกี่ยวกับเวทมนตร์ขึ้นเป็นของตัวเองแต่ในช่วงปลายคริสต์ศักราช 1511

หลังจากเขาจะเข้าร่วมกับคณะมนตรีและได้รับการแต่งตั้งขึ้นให้เป็นศาสตราจารย์เขากลับถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าผิดปกติจากนั้นเขาก็เดินทางไปทั่วยุโรปก่อนที่จะปักหลักเป็นอาจารย์อยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสเขาเริ่มจัดตั้งห้องปฏิบัติการเล่นแร่แปรธาตุก็สนใจมุ่งมั่นที่จะศึกษาภาษาฮิบรูที่มีมนต์ขลังและเทววิทยาในระหว่างนั้นก็ได้มีพอดีว่าเขาที่ใช้เวทมนต์ในการรักษาตำแหน่งของตัวเขาเองไว้อย่างเหนียวแน่นและเชื่อกันว่าเขารู้สึกเวทย์มนต์เพื่อทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านจิตวิญญาณของคนตาย 

 

สนับสนุเนื้อหาต่างๆโดย    gclub ผ่านเว็บ